[Men&Life] Muốn Trở Thành Người Giỏi Nhất Hãy Học Từ Những Người Giỏi Nhất

Ít ai biết rằng giữa hàng trăm chuyên gia, diễn giả “tự phong” trong thị trường đào tạo đầy sôi động về thành công và làm giàu tại Việt Nam thì chỉ có một số rất ít người có chứng nhận bài bản. Trong đó, chỉ có duy nhất nhà đào tạo Nguyễn Khắc Long có chứng nhận quốc tế và là truyền nhân của cả 3 Mega Guru đương đại hàng đầu thế giới là Jack Canfield, Brian Tracy và John C. Maxwell. Anh cũng là người đầu tiên xây dựng lên các chương trình đào tạo về khoa học thành công một cách hệ thống, bài bản và toàn diện nhằm mang lại giá trị thất ự cho người Việt Nam. Men&Life đã có cuộc trao đổi thú vị với anh xoay quanh đề tài này.

Men&Life-1

Độc giả Men&Life đã được “gặp” nhiều diễn giả và nhà đào tạo trong các số báo trước rồi, còn nhà đào tạo Nguyễn Khắc Long, anh có thể chia sẻ ngắn gọn về mình?

(Cười) Tôi là Nguyễn Khắc Long – truyền nhân người Việt đầu tiên và duy nhất của 03 Mega Guru hàng đầu thế giới hiện nay là Jack Canfield, Brian Tracy và John C. Maxwell. Tôi cũng là Nhà sáng lập The OlymWorld Academy với hệ thống các chương trình huấn luyện và đào tạo chuyên sâu nhằm giúp các cá nhân và tổ chức đạt được mục tiêu cá nhân, kinh doanh và lãnh đạo nhanh hơn họ từng nghĩ.

Anh vừa nhắc đến các Mega Guru, thực chất họ là ai?

Ít ai biết rằng những nhân vật nổi danh như Napoleon Hill, Dale Carnegie, Jim Rohn, Harvey Mackey, Stephen R. Covey… còn được vinh danh là các Mega Guru. Hiện nay, trên thế giới chỉ còn hơn 10 Mega Guru đương đại, tiêu biểu như Jack Canfield, Brian Tracy và John C.Maxwell. Mega Guru là cấp bậc cao nhất trong lĩnh vực đào tạo và phát triển con người, để đạt được cấp bậc này họ phải hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đào tạo, phát triển con người mà không phải bất kỳ lĩnh vực nào khác. Họ là tác giả của hàng trăm cuốn sách, thậm chí hàng nghìn tài liệu về phát triển bản thân và kỹ năng kiến thức. Đặc biệt họ được cả thế giới tôn vinh và công nhận giỏi nhất trong 1 lĩnh vực duy nhất như kinh doanh, lãnh đạo, bán hàng, giao tiếp, phát triển bản thân…

Trở thành truyền nhân của các Mega Guru anh phải đáp ứng những điều kiện gì?

Tôi đã phải dành 03 năm liên tục để theo học và trải qua quá trình rèn luyện tập trung, nghiêm túc, đầy gian nan để cùng lúc hoàn tất cả 03 chứng chỉ của 03 vị Mega Guru trên và trở thành truyền nhân của họ.

Cụ thể những yếu tố mà anh kế thừa từ các Mega Guru là gì?

Đó là phương pháp tư duy, hệ thống đào tạo, các nguyên lý, quy luật… mà các ông đã nhận ra, tổng hợp, nghiên cứu, thực nghiệm ít nhất 30 năm. Mỗi bậc thầy đều có những yếu tố đặc biệt riêng nên khi đưa vào các kiến thức này về áp dụng tại Việt Nam thì cần được chắt lọc để có sự thống nhất, logic và phù hợp với văn hóa, tư duy của người Việt. Qua đó giúp mọi người có thể dễ thực hành và mang lại hiệu quả cao nhất.

Anh định nghĩa như thế nào là người thành công?

Có nhiều định nghĩ về thành công nhưng đối với cá nhân tôi, người thành công hiểu đơn giản nhất là người đạt được mục tiêu đề ra. Rộng hơn, thành công là cách duy nhất giúp con người tồn tại và phát triển đến ngày nay.

Những người như Adolf Hitler hay Osama Bin Laden cũng đạt được rất nhiều mục tiêu trong cuộc đời. Họ cũng là người thành công?

Đó là những mục tiêu có tính hủy diệt, kéo lùi sự phát triển của xã hội, chỉ để thỏa mãn những tham vọng cá nhân, Để trở thành người thành công đúng nghĩa, theo tôi trước hết chúng ta phải xác định sứ mệnh của mình trên cõi đời này là gì? Sau khi tìm ra được sứ mệnh cuộc đời thì bước tiếp theo là tìm cách phát huy tối đa tiềm năng của bản thân để đạt được các mục tiêu, tạo ra những giá trị tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Men&Life-2 (1)

Có một yếu tố cũng cần phải đề cập đến nữa là dù cùng một mục tiêu nhưng mức độ và tốc độ thành công của mỗi người có thể khác nhau. Có người chỉ cần vài tháng, vài năm để hoàn thành trong khi người khác phải phấn đấu cả đời mới đạt được.

Ý anh là chúng ta có thể đo lường được tốc độ và mức độ thành công của mỗi người?

Đúng vậy! Cụ thể như ở The OlymWorld Academy, các chương trình đào tạo không mang lại cho học viên cảm xúc hào hứng nhất thời, mà là hệ thống toàn diện và chuyên sâu của những nền tảng, nguyên tắc làm việc và tư duy rất cụ thể dựa trên các nghiên cứu khoa học chính xác, rõ ràng, có tính quy luật được đúc kết từ các phân tích của các chuyên gia hàng đầu. Nhờ đó, có thể giúp cho học viên xác định được mục tiêu cụ thể và một lộ trình để thay đổi bản thân, rèn luyện kỹ năng, chuyển hóa tư duy và hướng tới thành công bền vững. Đồng thời, cũng có thể đo lường và đưa ra chỉ số về mức độ và tốc độ thành công của mỗi người.

Ở Việt Nam có rất nhiều học viên khi tham gia các chương trình đào tạo phải trả một khoản học phí rất lớn so với thu nhập cá nhân, tuy nhiên sau khóa học họ không đạt được hiệu quả như mong muốn khiến cuộc sống rơi vào bế tắc. Anh có chia sẻ gì với những người mang trong mình khát vọng làm giàu và vươn tới thành công này?

Nhiều người trẻ mong muốn làm giàu nhanh mà chưa hiểu rõ bản chất bền bỉ lâu dài của thành công nên trở thành nạn nhân của những kẻ lợi dụng những kiến thức từ bậc thầy để kiếm tiền. Những phương pháp chữa trị sẽ không bao giờ có tác dụng lâu dài mà quan trọng là hiểu được luật chơi cơ bản và tập trung áp dụng đúng cách. Giống như một cái khóa số, chỉ cần chúng ta biết chính xác các con số và đúng thứ tự. Theo tôi, cách đơn giản nhất là muốn trở thành người giỏi nhất thì hãy chọn học từ những người giỏi nhất để không mất thời gian, tiền bạc và công sức, năng lượng. Nếu không có điều kiện trực tiếp tham gia các khóa học chính thống thì các bạn cũng có thể học hỏi bí quyết của những bậc thầy này trên Internet hoặc sách báo.

tri-thuc-nhan-loai -04

Thừa hưởng và áp dụng những kiến thức từ các bậc thầy, tính đến thời điểm này thì thành tựu lớn nhất mà anh nhận được là gì?

Trước tiên là việc cho ra đời học viện The OlymWorld Academy – Tổ chức đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận bản quyền toàn cầu từ những Mega Guru. Qua đây, người Việt cũng được tiếp xúc với các chương trình đào tạo một cách bài bản và khoa học từ những bậc thầy hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực thành công cá nhân (Jack Canfield), phát triển tiềm năng cá nhân và kinh doanh đột phá (Brian Tracy), Tinh hoa lãnh đạo (John C. Maxwell). Trong 03 năm qua, tôi cũng đã chứng kiến rất nhiều học viên của mình nhờ áp dụng các kiến thức được học mà cuộc sống trở nên thành công và hạnh phúc hơn.

Đặc biệt nhất là phải kể tới The OlymWorld Team, tổ chức kết nối & huấn luyện liên tục hàng tuần suốt nhiều năm qua dành cho các doanh nhân đã và đang đồng hành hết lộ trình phát triển tại The OlymWorld Academy. Họ vẫn tiếp tục giao lưu, trao đổi, hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong cuộc sống, cùng tham gia những hoạt động ý nghĩa và lan tỏa những giá trị thiết thực đến cộng đồng. Họ là những người bạn thực sự tuyệt vời tôi may mắn có được.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị từ anh!

Thực hiện: Thu Hà
Báo Men&life